Zipp 302 | Hệ thống bánh All-in-One


Khi cầm trên tay cặp bánh Zipp 302 với giá chỉ $1500, bạn sẽ thắc mắc một trong hai điều sau: Với mức giá thấp như vậy thì chắc là dòng bánh này sẽ hy sinh hiệu suất rất nhiều, hoặc nếu không nghĩ vậy thì bạn có lẽ cũng thắc mắc là sao thường bánh Zipp carbon lúc nào giá cũng phải từ $2000 trở lên?

Chắc chắn một điều là cặp bánh bạn đang cầm trên tay chẳng có vấn đề gì cả. Bánh Zipp 302 thể hiện hiệu suất & cảm giác lái y hệt như những dòng cao cấp hơn. Thua thiệt của nó là vài grams nặng hơn so với hệ thống 303 Firecrest, nhưng so với 404 thì chúng lại nhẹ hơn. Trong thực tế sử dụng thì đúng là trông chúng có vẻ không được nổi bật & ấn tượng như dòng 303, nhưng đó chỉ là phần nhìn, còn về tốc độ, độ trớn của đùm và hiệu suất thắng là gần như không khác biệt. Hệ thống thắng trên 302 cho cảm giác & khả năng kiểm soát tốc độ rất tốt.

Với một người có cân nặng khoảng 80kg, bộ bánh 302 đủ cứng để cảm thấy chắc chắn, tự tin khi tăng tốc nhanh với tư thế đứng trên pedal, đồng thời cũng đủ thoải mái cho những chuyến đi dài ngày. Nhờ những chân căm đồng thau và cấu trúc căm J Sapim CX Sprint rất khoẻ, 302 có thể gọi là cặp bánh all-in-one, một cho tất cả, sẵn sàng cho hầu hết mọi nhu cầu sử dụng từ luyện tập hàng ngày cho tới thi đấu chuyên nghiệp.
Vậy nhờ đâu mà nó chỉ có giá $1500? Rõ ràng là có những điểm gia giảm trong chế tạo để Zipp giữ cho 302 có được mức giá này. 302 không sở hữu cấu trúc vân khí động học (aero dimple ) đặc trưng trên các bánh xe cao cấp của Zipp, nhờ vậy chi phí đúc vành thấp hơn. Mặc dù vậy, công đoạn đan & canh chỉnh căm vẫn được thực hiện tại Indianapolis, đi kèm theo đó là chính sách bảo hành tương tự như các bộ bánh cao cấp khác. Tuy nhiên, 302 có cấu trúc hẹp hơn, đi cùng với nó là thiết kế đường phanh ( brake track ) kích thước tương tự nhưng cấu trúc khác với các với các dòng cao cấp như Firecrest. Loại căm sử dụng trên 302 cũng là loại căm cong chữ J thường thấy chứ không phải loại căm thẳng, kết nối bộ căm này cũng là bộ đùm 76/176 với thiết kế truyền thống, đơn giản hơn so với đùm 77/177 cánh sao.

Đối với những rider phổ thông không có yêu cầu về hiệu suất hàng đầu như các rider chuyên nghiệp thì những thay đổi này không tạo ra khác biệt gì lớn trong cảm nhận sử dụng, nhưng nếu bạn là rider với những đòi hỏi cực kỳ khắt khe về hiệu năng như ở các dòng Firecrest thì bộ bánh 302 này sẽ thiếu mất một số. 302 & 303 là ví dụ rất điển hình & thú vị cho chúng ta thấy cách mà các nhà sản xuất áp dụng công nghệ từ dòng cao xuống cho những dòng thấp hơn.

Ở đây, dưới góc nhìn là người mua, bạn sẽ cần phải định hình rõ nhu cầu của mình. Nếu bạn là tay đua hàng đầu, thi đấu ở đẳng cấp elite với cách biệt thắng thua chỉ trong vài phần trăm giây thì Firecrest & NSW là dành cho bạn. Còn nếu nhu cầu của bạn chỉ là một cặp bánh xe chạy nhanh, mượt, bền bỉ, chất lượng và độ hoàn thiện ở mức cao, 302 là dành cho bạn.Xét về cấu trúc vành, các thông số & độ linh hoạt tổng thể, 302 sẽ không làm bạn thất vọng. Vành 302 đủ cao để bạn cảm nhận được lợi thế về khí động học, nhưng cũng vừa đủ, không quá cao để vẫn giữ được sự ổn định khi gặp phải gió ngang. Với trọng lượng tổng 1654gr, 302 không thể gọi là một cặp bánh siêu nhẹ nhưng đủ nhẹ để mang lại cho bạn những lợi thế khi leo đèo & khả năng bứt tốc tốt hơn rất nhiều khi so sánh với các đối thủ khác. Tóm lại, 302 là cặp bánh carbon hoàn hảo cho mọi ngày.


Zipp 302 có hai phiên bản, thắng đĩa & thắng vành, với mức tải tối đa khuyến cáo là 115kg cho người lái. Bộ bánh 302 được đóng gói đi kèm với một cặp ti đùm trước/sau và dây tim ( nhưng không kèm pad thắng ). Hiện tại Zipp chỉ cung cấp một tuỳ chọn decal trắng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những màu decal khác được cung cấp bởi Zipp.
__________

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về sản phẩm này, bạn có thể gửi tin nhắn cho page hoặc đến trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng Ride Plus Phú Mỹ Hưng.

Bộ bánh Zipp 302 hiện đang được bán với giá 31,500,000đ/cặp, đồng thời cũng bán lẻ từng bánh. Bạn quan tâm có thể thao khảo cấu hình & giá chi tiết sản phẩm này tại đây

Bài đánh giá trên được dịch từ trang Glory Cycles. Source

Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article