Hướng dẫn: Lựa chọn tay lái & cổ lái Zipp phù hợp


Lựa chọn đúng loại & kích cỡ tay lái, cổ lái, cốt yên sẽ sẽ giúp bạn có tư thế đạp tối ưu về hiệu suất, tốc độ cũng như sự thoải mái.

Khi bạn đạp xe, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ khi đạp, mà sớm muộn gì bạn cũng sẽ nhận ra. Đồi dốc. Sức cản từ gió. Và, khá nhiều trong đó, là ở những điểm kết nối giữa cơ thể bạn với xe. Bạn có thể tự cảm nhận những phản hồi này từ cơ thể khi thực hiện những chuyến đi dài, những cú nước rút, những đoạn bạn cố gắng đạp hết sức. Bạn sẽ thấy bạn đi nhanh hơn với cùng một lực đạp, khi mà lưng bạn cúi thấp, tay bạn ở tư thế drop, hoặc cũng có thể là đặt trên khu vực hood. Nhưng bạn có thể giữ tư thế đó một cách thoải mái trong thời gian dài để đạt được lợi thế tối đa về tốc độ không? Đây chính là lý do vì sao tay lái, cổ lái và cốt yên Zipp luôn được thiết kế để tập trung vào một mục tiêu duy nhất - tạo ra sự vừa vặn hoàn hảo - để giúp bạn đi nhanh hơn.

Zipp-handlebar-dimension

Nếu bạn chọn được tư thế ngồi có thoải mái & có thể tạo ra hiệu suất đạp tốt nhất, bạn sẽ đi nhanh hơn nhiều. Trong môn thể thao xe đạp, nguyên tắc đơn giản, và đầu tiên, luôn là về sự vừa vặn (fit-first). Triết lý này là nền tảng của mọi thiết kế tay lái, cổ lái & cốt yên từ Zipp.

Zipp-handlebar-riding-position

Zipp phân loại tay lái carbon và hợp kim nhôm (alloy) của mình theo thông số về độ Reach ( tay lái 70 XPLR chuyên cho Gravel, cỡ ngắn 70mm, cỡ trung 80mm, cỡ dài 88mm) và độ Drop ( tư thế người lái cao hay thấp - low / high). Kết hợp với tay lái là cổ lái Zipp, với rất nhiều kích thước chiều dài nhằm tạo ra tư thế vừa vặn nhất có thể.

Bike-fit-tay-thang-tren-tay-lai-Zipp

Thiết lập khu vực tay thắng (Brake lever / Hood area) cũng là một yếu tố hết sức quan trọng; ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một phương pháp đơn giản để thiết lập khu vực tay thắng SRAM trên tay lái Zipp. Cách tốt nhất để bắt đầu là hãy đặt cùm tay thắng ở vị trí thấp tại các vạch đánh dấu trên tay lái, sau đó, một khi góc độ tay lái đã được điều chỉnh xong xuôi, bạn mới di chuyển cùm tay thắng lên hoặc xuống theo các vạch mức để chọn được vị trí phù hợp nhất với mình.

Zipp-handlebar-profile

Zipp cung cấp 12 mẫu tay lái với nhiều hình dáng mặt cắt khác nhau, từ ống tròn, đến ống dạng Ergonomic với mặt trên phẳng, hoặc là ống hình thoi tối ưu Aerodynamic. Kèm theo đó là các kích thước đa dạng, độ Drop, Reach, Flare & độ rộng khác nhau để đảm bảo bạn sẽ chọn được tay lái phù hợp nhất với cơ thể mình.

Zipp-stem-selector

Cổ lái Zipp cung cấp đến 76 vị trí khác nhau trên 6 phiên bản với góc nâng khác nhau. Từ chiều dài 60mm đến 150mm.

Tham khảo các dòng sản phẩm tay lái, cổ lái & cốt yên cao cấp từ Zipp hiện đang được cung cấp tại Ride Plus

Zipp-XPLR-handlebar

Tay lái (ghi đông) Zipp

Zipp-stem

Cổ lái (pô tăng) Zipp

Zipp-seatpost

Cốt yên Zipp

Chính sách bảo hành trọn đời từ Zipp

Bánh xe, vành xe, cổ lái, tay lái, cốt yên Zipp giờ đây đi cùng với chính sách bảo hành trọn đời đối với các hư hỏng, lỗi kỹ thuật. Kèm theo đó là chính sách hỗ trợ Thay thế đối với các tình huống Va chạm, tai nạn & hư hỏng.*

Zipp-stem-lifetime-warranty

* Chính sách bảo hành trọn đời chỉ áp dụng cho chủ sở hữu đầu tiên và không được chuyển giao. Chứng thực mua hàng là yêu cầu bắt buộc. Đối với các sản phẩm Model 2021 được bán ra từ ngày 5 tháng 5, 2020. Phụ tùng điện tử được áp dụng chính sách bảo hành 2 năm.


Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article