Ở phiên bản 2021, dòng phuộc SID được chia làm 2 phiên bản: SID và SID SL |
SID SL là loại cao cấp nhất mà bạn sẽ thấy trên xe của những vận động viên chuyên nghiệp như Jolanda Neff, Emily Batty, Kate Courtney hay Nino Schurter. Dòng phuộc SID SL sử dụng ống phuộc 32mm và hành trình 100mm tương tự như các dòng SID trước đây.
SID SL trên chiếc Supercaliber của Jolanda Neff |
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói chính về phiên bản SID (thứ mà chúng tôi đang có trên tay). Phuộc SID phiên bản mặc định được thiết kế với ống phuộc 35mm và hành trình 120mm.Hãy cùng điểm qua những nét chính về dòng phuộc mới này:
Thêm nữa, tính năng khóa phuộc trên SID đúng nghĩa là “cứng ngắc”. Một khi đã khóa, bạn như đang chạy trên một cây phuộc đơ. Đây chính là yếu tố kế thừa khiến cho phuộc SID mới, vẫn đúng là SID. Cực nhẹ và cực cứng - một khi đã khóa.
Giảm chấn thế hệ mới Charger Race Day |
Còn cái que tí hon này là gì?! Đây là giảm chấn thế hệ mới Charger Race Day - hiện chỉ được áp dụng trên dòng phuộc SID và SID SL. Loại dùng trên cây phuộc SID 120mm của chúng tôi có trọng lượng chưa tới 100 grams. Siêu nhỏ. Cảm giác như lượng dầu sử dụng bên trong giảm chấn này còn ít hơn cả lượng dầu trong tay thắng. Không biết RockShox đã làm cách nào để tích hợp mọi thứ vào trong một thiết kế nhỏ như thế này mà vẫn giữ được hiệu suất hoạt động.
So sánh kích thước giữa giảm chấn Charger 2.0 và Charger Race Day |
Cũng không có cái gọi là Low-Speed Compression Adjustment (tùy chỉnh nén tốc độ thấp). Mặc định có sao xài vậy thôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ là RockShox đã thiết lập giảm chấn theo cách tối ưu nhất ngay từ nhà máy. Bạn chỉ cần lắp lên xe và chạy thôi. SID thể hiện rất ấn tượng ngay từ lúc khui thùng.
Phiên bản SID Ultimate với offset 44mm, hành trình 120mm và cỡ bánh 29" |
Khi di chuyển qua những địa hình gồ ghề, phức tạp, nhiều rễ cây, đá nhọn, SID Ultimate luôn giữ tại điểm cao của hành trình và có cảm giác cứng hơn so với Pike, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc thiếu khả năng kiểm soát và bám đường. Thực tế, phuộc SID thể hiện khả năng bám đường rất tốt.
Lò xo hơi DebonAir thế hệ mới |
Về phần lò xo, hệ thống lò xo hơi DebonAir cũng được tái thiết kế để giữ cho phuộc luôn nằm ở vị trí cao trên đỉnh hành trình trong khi hoạt động. Nếu không có va chạm mạnh, cảm giác của lò xo là khá chắc, cứng - để giữ bạn không gặp phải trạng thái nhún quá nhiều trên đường đua.
Phuộc SID sử dụng trục Maxle Stealth |
Đây cũng là dòng phuộc SID đa dụng và tối ưu nhất mà RockShox từng chế tạo. Tôi phải nói rằng ấn tượng ban đầu của tôi với SID Ultimate là rất tích cực. Rõ ràng, SID không phải là loại phuộc dành cho tất cả mọi người, tuy nhiên, nếu bạn là một tay đua XC đích thực - bạn sẽ hiểu giá trị của SID.
Bình luận
Calvinfab 05/10/2021
Calvinfab 05/10/2021
Calvinfab 05/10/2021
Calvinfab 30/09/2021
Calvinfab 06/09/2021