CÓ NÊN TRANG BỊ ĐÈN XE ĐẠP?


Nghiên cứu cho thấy rằng đạp xe với đèn hậu nhấp nháy, có thể nhìn thấy vào ban ngày là biện pháp hiệu quả nhất mà người đi xe đạp có thể thực hiện để tăng khả năng nhận diện trước những người lái xe máy hay xe hơi.
 
BẠN CÓ ĐƯỢC CHÚ Ý KHI ĐẠP XE TRÊN ĐƯỜNG?
Một số nghiên cứu cũng chỉ ra những người đi xe đạp thường đánh giá quá cao khả năng mình được nhìn thấy bởi các phương tiện khác đến 700%. Trên thực tế, các phương tiện khác khi lưu thông thường không chú ý nhiều đến những chiếc xe đạp nhỏ bé đang đi với tốc độ chậm hơn họ phía bên lề đường. Chưa kể đến những chiếc xe tải lớn còn có nhiều điểm mù. Nếu bạn không được tài xế chú ý từ xa và sau đó vô tình lọt vào điểm mù thì nhiều tình huống nguy hiểm khó lường có thể xảy đến.

TAI NẠN XE ĐẠP THƯỜNG XẢY RA VÀO BAN NGÀY
Nhiều người nghĩ chỉ cần trang bị đèn cho xe đạp vào buổi tối là đủ an toàn. Nhưng một thống kê tại Mỹ cho thấy có 80% số tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp xảy ra vào ban ngày. Cũng dễ hiểu khi đa số người đi xe đạp thường chọn thời điểm sáng sớm hoặc xế chiều để tránh nắng. Đây cũng là 2 khung giờ hành chính với số lượng phương tiện tham gia giao thông cao đột biến trong ngày. Vậy nên dù ngày hay đêm thì đèn xe đạp vẫn là một trang bị an toàn cần thiết.

ĐÈN HẬU NHẤP NHÁY GIÚP TĂNG SỰ CHÚ Ý TỪ XA
Khi bạn trang bị một chiếc đèn hậu nhấp nháy cho xe đạp của mình, bạn sẽ thu hút sự chú ý của các phương tiện khác nhiều hơn đến 240% và nhiều hơn 140% so với khi trang bị loại đèn hậu có ánh sáng cố định (không nhấp nháy). Các nhà sản xuất thường tạo ra nhiều chế độ sáng cho đèn xe đạp để phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau. Chế độ sáng ban ngày thường là chế độ nhấp nháy (flashing).

SỬ DỤNG ĐÈN BAN NGÀY GIÚP GIẢM NGUY CƠ XẢY RA TAI NẠN
Các thống kê chỉ ra đạp xe với đèn ban ngày giúp giảm 33% số vụ tai nạn xe đạp. Sử dụng đèn ban ngày còn giúp giảm số vụ tai nạn xe hơi và xe máy lần lượt 25% và 13%.

ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÈN BAN NGÀY
Đèn ban ngày thường được gọi là daylight hoặc daytime running light. Đây vốn là một trang bị bắt buộc trên xe hơi và xe máy trong những năm gần đây. Trở lại với xe đạp, không phải mẫu đèn nào cũng có những đặc tính giống nhau. Độ sáng là yếu tố quan trọng, một chiếc đèn ban ngày hiệu quả thường có thông số lumens cao. Một chiếc đèn ban ngày thực thụ phải được thiết kế để thu hút sự chú ý, có chế độ nhấp nháy và có thể được nhìn thấy từ một khoảng cách nhất định vào ban ngày.
 
 
Xem thêm:
 
 

Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article