TẠI SAO PHẢI MANG GĂNG TAY KHI ĐẠP XE?


Đối với nhiều người đi xe đạp, găng tay là một trang bị không thể thiếu. Ngoài sự thời trang và tác dụng dễ nhận thấy nhất là chống nắng, mang găng tay khi đạp xe còn mang lại nhiều lợi ích khác mà bạn có thể vẫn chưa biết.
 
Thấm hút mồ hôi tay
Khi bạn đạp xe một thời gian dài dưới thời tiết nắng nóng, lòng bàn tay sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, cho cảm giác trơn trượt và giảm độ bám giữa bàn tay và tay lái. Trong trường hợp xe bị va chạm hay rung lắc mạnh có thể làm tay bạn trượt khỏi tay lái.
 

Mồ hôi tay kết hợp thời tiết nóng ẩm còn làm cho tay nắm hoặc dây quấn tay lái của bạn trở nên bốc mùi nếu không được vệ sinh thường xuyên.
Ngoài ra mồ hôi tay cũng là một nguyên nhân gây rỉ sét tay lái và các linh kiện khác cùng nằm trên tay lái.
 

Mang găng tay khi đạp xe giúp hạn chế tối đa những vấn đề mà mồ hôi tay có thể gây ra cho bạn và xe đạp của bạn.
 
Hấp thụ các rung động
Nhiều loại găng tay được trang bị một lớp gel hoặc đệm ở lòng bàn tay, giúp hấp thụ những rung động truyền từ mặt đường qua phuộc xe, lên tay lái và cuối cùng là vào tay của bạn. Trọng những chuyến đi dài, đây là nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy mỏi tay, dẫn đến tay bạn không thể bám chặt vào tay lái.
 

Hầu hết các miếng đệm hoặc gel đều được sắp xếp sao cho làm tay của bạn có xu hướng hướng vào trong để giảm áp lực lên dây thần kinh trung ương. Dây thần kinh trung ương chạy dọc theo cánh tay và đi vào phía ngoài lòng bàn tay của bạn. Áp lực kéo dài lên dây thần kinh trung ương là nguyên nhân phổ biến gây tê và khó chịu ở ngón út và áp út khi đạp xe. Bằng cách đặt một miếng đệm dưới vị trí đó của lòng bàn tay, bạn sẽ nghiêng tay một cách tự nhiên vào trong và dồn lực đều lên lòng bàn tay và tay lái.
 

Hạn chế trầy xước khi té ngã
Theo bản năng, chúng ta luôn có xu hướng chống 2 tay xuống đất khi bị té ngã. Mang găng tay là biện pháp đơn giản và hiệu quả để hạn chế trầy xước bàn tay khi té ngã hoặc gặp tai nạn.
 

Dùng lau mồ hôi như một chiếc khăn
Hầu hết găng tay được làm từ vải bông hoặc chất liệu thấm hút và thường được tăng cường một lớp vật liệu ở khu vực ngón cái. Rất thích hợp để lau mồ hôi trên trán trước khi nó kịp chảy xuống mắt hoặc mũi của bạn. Ngoài ra găng tay cũng có thể lau sạch kính mát rất hiệu quả.
 
Chống tia cực tím
Găng tay là rào cản tốt nhất để chống lại tia cực tím có dại cho da tay của bạn.
 

Bảo vệ tay khỏi va quẹt
Găng tay nguyên ngón thường được các tay đua địa hình ưa chuộng, giúp bảo vệ toàn bộ bàn tay và các ngón tay của bạn khỏi va chạm với cành cây hay các chướng ngại vật khác khi đi qua khu vực nhiều cây cối hay địa hình phức tạp.

Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article