Trek Dual Sport 2 GEN 5 [2023]
Hệ thống dây cáp âm sườn hoàn toàn mới
Dây cáp âm sườn vốn đã có trên Dual Sport GEN 4 nhưng trên GEN 5, Trek đã bất ngờ cải tiến mạnh mẽ, hệ thống dây cáp giờ đây được đi âm ngay từ cổ lái thay vì đi âm từ gióng chéo (down tube) như trước. Thiết kế này vốn chỉ được tìm thấy trên những mẫu xe đầu bảng như Madone, Emonda,... vốn có giá khởi điểm từ vài nghìn đô.
Thiết kế mới giúp hệ thống dây cáp của Dual Sport GEN 5 trở nên gọn gàng, tinh tế hơn bao giờ hết. Giờ đây khi nhìn xuống, bạn sẽ không phải nhìn thấy những dây cáp chằng chịt xung quanh đầu xe nữa.
Trek Dual Sport 2 GEN 5 [2023]
Phuộc nhún trước được loại bỏ, thay thế bằng phuộc hợp kim nhôm
Thoạt nghe như một bước cải lùi, nhưng Trek đã khéo léo giảm kích thước vành xuống 650b và tăng độ rộng lốp lên đến 50c. So với kích thước 700x40c trên thế hệ tiền nhiệm, bộ bánh 650x50c trên Dual Sport GEN 5 cho ra kích cỡ gần như tương đương. Nhưng với dung tích lốp lớn hơn, Dual Sport GEN 5 cho phép giảm áp suất lốp xuống thấp hơn, giúp tăng sự êm ái, qua đó 2 bánh xe đóng vai trò như 2 chiếc phuộc nhún vô hình.
Phuộc hợp kim nhôm còn giúp giảm trọng lượng xe và cho cảm giác lái linh hoạt, ổn định hơn so với phuộc nhún trên Dual Sport thế hệ cũ, vốn có hành trình nhún ngắn và dễ có độ rơ sau một thời gian sử dụng.
Có thể thấy những thay đổi trên Trek Dual Sport GEN 5 là hoàn toàn đáng giá, giúp nâng cao trãi nghiệm người dùng cả về tính thẩm mỹ và khả năng vận hành.
*Tham khảo ngay các phiên bản Trek Dual Sport đang sẵn hàng tại hệ thống Ride Plus!