SRAM SX Eagle - Hệ thống 12 tốc độ cho người mới bắt đầu


Được giới thiệu không rầm rộ như những người anh em NX Eagle hay GX Eagle, tuy nhiên SX Eagle lại rất có thể sẽ là một lựa chọn của không ít người chơi MTB khi mới bắt đầu tìm hiểu về hệ thống Eagle.

Không thể phủ nhận việc giới thiệu nền tảng Eagle từ SRAM đã làm thay đổi thị trường bộ truyền động xe leo núi trong những năm qua. Với ưu thế về dải truyền động cực rộng, độ ổn định, khả năng điều khiển và lắp đặt đơn giản đã tạo ra hiệu suất hàng đầu cho hệ thống Eagle. Trong khi đối thủ (Shimano) vẫn chỉ mới cung cấp được hệ thống 12 tốc độ ở phân khúc cao cấp thì SRAM giờ đây đã làm hài lòng người tiêu dùng với việc ra mắt SX Eagle ở mức giá không thể hấp dẫn hơn.

SRAM SX Eagle Groupset

Hệ thống SX Eagle được phối hợp dựa trên nền tảng có sẵn từ NX Eagle, chia sẻ chung các thành phần phụ tùng như ổ líp và sên, đồng thời điều chỉnh thiết kế các phụ tùng như bộ giò đạp, cùi đề sau và tay bấm để đạt được mục tiêu chạm đến mức giá hợp lý cho người mới khởi đầu.

Trong khi trước đây, hệ thống Eagle có giá thấp nhất là NX Eagle chỉ dừng lại ở 8,999,000đ - thì nay, bạn có thể sở hữu được bộ truyền động Eagle chỉ với 7,300,000đ ( cho phiên bản sử dụng trục giữa PowerSpline trên giò đạp SX Eagle ).

Giò đạp SX Eagle được giới thiệu với 2 phiên bản để người dùng tùy chọn: loại dùng trục giữa cốt bông Powerspline hoặc trục rỗng SRAM DUB. Giò đạp có các phiên bản với chiều dài: 165mm, 170mm, 175mm và số răng đĩa mặc định là 32T. Có cả phiên bản Boost và non-Boost.

Cùi đề sau SX Eagle có thiết kế tương tự như hầu hết các cùi đề sau khác của SRAM với công nghệ X-Horizon, đi dây cáp theo kiểu phố thông của SRAM. Khung cùi đề bằng thép và vẫn được trang bị đủ các công nghệ như X-Sync, X-Horizon, X-Actuation và tính năng khóa cùi đề Cage Lock, hỗ trợ ổ líp tới 50 răng.

Tay đề SX Eagle được chế tạo với lớp vỏ nhựa với cấu trúc ngàm gắn (clamp) đơn giản, đồng nghĩa với việc tay đề này không hỗ trợ tính năng Matchmaker. Tuy nhiên, tay đề này vẫn thừa hưởng các ưu điểm đặc biệt của SRAM như công nghệ X-Actuation giúp sang số nhanh & chính xác, cho phép bạn trượt một lần 5 líp chỉ với một cú nhấn.

Về ổ líp và sên, bộ SX Eagle chia sẻ hai phụ tùng này với bộ NX Eagle trước đây, điều này có nghĩa là ổ líp sẽ có dải răng líp từ 11-50T và không yêu cầu phải có cối líp XD Driver để sử dụng, nhờ vậy giúp cho việc nâng cấp từ hệ thống 11 tốc độ của bạn lên 12 tốc độ đơn giản, dễ dàng và ít tốn kém hơn.

Nếu bạn là một người mới với xe đạp địa hình, yêu thích thương hiệu SRAM và muốn trải nghiệm hệ thống SRAM Eagle 12 tốc độ với mức giá phù hợp - SRAM SX Eagle là dành cho bạn !

 

Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article