Tìm hiểu về cối líp chuẩn XD & XDR


Dùng nút CC để bật phụ đề tiếng Việt

Nền tảng kết nối ổ líp linh hoạt cho tất cả

Cối líp XD & XDR tạo ra một chuẩn phổ thông khi nói về giao tiếp giữa đùm sau và các ổ líp có nhông líp nhỏ nhất nhỏ hơn 11 răng. Giao tiếp này cho phép sử dụng ổ líp với dải răng lớn, trọng lượng nhẹ mà không cần phải tạo ra một chuẩn trục bánh sau mới, một chuẩn đùm sau mới và thậm chí là không cần đến cả một dụng cụ mở ổ líp mới.

Chuẩn cối líp XD được thiết kế để ứng dụng trên xe MTB, với ưu điểm giữ nguyên chiều dài đùm cũng như khoảng cách ổ chân căm ( hub flange ) tương tự như trên các loại cối líp 8,9,10 tốc độ thông thường chuẩn HyperGlide.

Cối líp XDR có rãnh gài líp dài hơn 1.85mm so với cối XD và được thiết kế chuyên dụng cho các loại đùm xe road. Cối líp XDR giữ nguyên khoảng cách đùm và khoảng cách đĩa chân căm như trên các loại đùm 11 tốc độ HyperGlide phổ thông. Cối líp XDR tương thích với tất cả các ổ líp XD, chỉ cần lưu ý chèn thêm một spacer 1.85mm trước khi bạn thả ổ líp vào.

SRAM cung cấp miễn phí thiết kế chuẩn giao tiếp XD & XDR cũng như đăng ký thương hiệu hai chuẩn này cho các công ty muốn sử dụng và đồng ý với các điều khoản từ SRAM. Hiện nay, hơn 70 công ty đã sử dụng hai chuẩn cối líp này trên các sản phảm đùm & bánh bộ của họ. Điều này đã giúp cho XD & XDR trở thành chuẩn phổ biến nhất thế giới về thiết kế cối líp dành cho ổ líp có nhông nhỏ nhất ít hơn 11 răng.

XD Driver

Cối líp XD driver với vị trí đặt bạc đạn tốt hơn các loại cối líp phổ thông, từ đó giúp trục đùm phân phối lực tải đều hơn. Đây là một chuẩn cối líp giúp hạn chế hư hại gây ra bởi ổ líp lên cách rãnh gài trên thân cối líp. Quan trọng nhất, đây là giải pháp để giúp bạn sử dụng được ổ líp với dải răng lớn và có nhông nhỏ nhất bắt đầu từ 10 răng.

  • Kết nối giữa ổ líp - cối líp - đùm ổn định hơn, đồng nghĩa với việc tăng độ bền & hiệu suất cho trục đùm.
  • Cải tiến kết nối giữa ổ líp & cối líp: Ổ líp sẽ không cắt vào các rãnh gài trên cối líp và gây hư hại qua thời gian sử dụng
  • Cối líp XD nhẹ hơn từ 6-8gr so với các loại phổ thông
  • Hỗ trợ nhông nhỏ nhất đến 10 răng, giúp tăng tỷ số truyền động
  • Hiện đang được sử dụng trên hơn 250 mẫu sản phẩm vành xe & đùm từ nhiều nhà sản xuất
  • Công đoạn tháo lắp ổ líp chỉ cần các công cụ thông thường

Cối líp XD

XDR Driver

Cối líp XDR dài hơn XD 1.85mm. Loại cối líp này được thiết kế đặc biệt dành riêng cho bộ truyền động xe road 11 tốc độ; chiều dài tổng thể cối líp XDR vẫn tương đương với cối líp HyperGlide 11 tốc độ thông thường. Cối líp XDR cho phép bạn sử dụng ổ líp XD ( một phần của bộ truyền động 1X từ SRAM ), chỉ cần thêm vào một space 1.85mm trước khi thả líp vào.

  • Dài hơn cối líp XD 1.85mm để phù hợp hơn cho các đùm 11 tốc độ HyperGlide thông thường
  • Kết nối giữa ổ líp - cối líp - đùm ổn định hơn, đồng nghĩa với việc tăng độ bền & hiệu suất cho trục đùm
  • Cải tiến kết nối giữa ổ líp & cối líp: Ổ líp sẽ không cắt vào các rãnh gài trên cối líp và gây hư hại qua thời gian sử dụng
  • Cối líp XD nhẹ hơn từ 6-8gr so với các loại phổ thông
  • Hỗ trợ nhông nhỏ nhất đến 10 răng, giúp tăng tỷ số truyền động
  • Hiện đang được sử dụng trên hơn 80 mẫu sản phẩm vành xe & đùm từ nhiều nhà sản xuất
  • Công đoạn tháo lắp ổ líp chỉ cần các công cụ & thao tác thông thường

Cối líp XDR

Danh sách các nhà sản xuất sử dụng cối líp chuẩn XD & XDR:

Xem thêm các sản phẩm sử dụng chuẩn XD và XDR, cung cấp bởi Ride Plus tại đây

Cối líp

Bánh xe

Đùm

 


Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article