CAMELBAK - THƯƠNG HIỆU BALO, BÌNH ĐỰNG NƯỚC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI


CAMELBAK là một công ty chuyên sản xuất các trang thiết bị ngoài trời có trụ sở đặt tại Petaluma, California, được thành lập vào năm 1989 và được xem là một trong những công ty nổi tiếng nhất về thiết bị cung cấp nước như balo nước và bình nước. CamelBak hiện cũng là đơn vị cung cấp các balo nước, thiết bị bảo vệ và các sản phẩm khác cho quân đội Mỹ và lực lượng quốc phòng tại các quốc gia trên thế giới.

Năm 1989, Nhà sáng lập Michael Eidson tham gia thi đấu tại cuộc thi "Hotter 'n Hell 100" được tổ chức tại Wichita Falls, Texas. Eidson đã phải mang theo nước dự trữ trong những trường hợp khẩn cấp trong túi truyễn tĩnh mạch và để trong chiếc vớ dài. Anh nhét nó phía sau áo và giữ ống dẫn nước ra phía trước với chiếc kẹp áo. Chỉ vài tháng sau, Eidson bắt đầu bán sản phẩm Camelbak đầu tiên, túi ThermalBak, và nó nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất trong cộng đồng xe đạp.

Túi đựng nước chuyên dụng quân đội

Quân đội Mỹ sử dụng các sản phẩm của Camelbak đầu tiên tại chiến tranh vùng Vịnh và nó nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm quân sự được sử dụng nhiều nhất. Doanh số của Camelbak tăng lên trong chiến tranh vùng Vịnh lần 2 và chiến tranh tại in Afghanistan. Mỹ và các quốc gia khác đóng góp hơn 40% vào hoạt động kinh doanh của Camelbak vào năm 2012.

Photo: airsoftmilitarynews.tumblr.com 

Năm 2006, Camelbak mở rộng dòng sản phẩm sang bình nước. Tạo nên sự khác biệt so với những sản phẩm khác với các ưu điểm không mùi vị, valve uống nước dạng cắn hút chống rỉ nước hiệu quả và uống nước một cách dễ dàng, không chứa chất độc hại BPA. 

Balo chứa nước

Túi chứa nước Camelbak có dung tích từ 1.5L đến 3L (tương đương 50-100oz) với thiết kế trữ trong balo cho các hoạt động như đạp xe, đi bộ đường trường và các hoạt động ngoài trời khác, tích hợp thêm các túi nhỏ bên hông từ 0.83L đến 1.3L (tương đương 28-45oz) thiết kế riêng cho chạy bộ và đi bộ. 

CamelBak cũng sản xuất túi nước, balo cho đến các thiết bị chuyên dụng cho quân sự, từ các túi nước đơn giản, đến ba lô lớn với các phụ kiện khác nhau.  

Một trong những dòng sản phẩm chuyên dụng cho quân sự của CamelBak có các túi nước có chức năng chống lại vũ khí hoá học và vũ khí sinh học; Chúng được thiết kế để sử dụng với mặt nạ chống khí độc. Quân đội Hoa Kỳ đã cấp phép cho việc sử dụng balo nước CamryBak CBR X vào tháng 11 năm 2015. Văn phòng Quân đội của Bộ phận Quản lý Trang phục và Trang thiết bị Cá nhân và Bộ Chỉ huy Kiểm tra và Đánh giá của Quân đội đã phê duyệt CBR X 3 lít sau khi trải qua thử nghiệm sản phẩm cho các đặc vụ trong 6 giờ sau 30 ngày sử dụng thực địa và sau đó xác minh rằng nước bên trong vẫn không bị ô nhiễm cùng nhiều kiểm tra khác kể từ năm 2006.

Bình nước

CamelBak sản xuất dòng sản phẩm bình nước, bao gồm bình nước có nắp, loại van cắn hút và dòng sản phẩm chuyên dụng cho xe đạp. Các bình nước có thể tái sử dụng đã trở nên phổ biến sau khi sản phẩm nước đóng chai bị các nhà môi trường tố cáo.

Từ năm 2008, các sản phẩm CamelBak được sản xuất không chứa BPA, một chất độc tiềm ẩn trong nhựa polycarbonate, hoặc phthalates. CamelBak sử dụng copolyester từ Eastman Tritan và là một trong công ty đầu tiên trong ngành ngừng sử dụng BPA trong tất cả các sản phẩm của mình.

(Theo Wikipedia)

Tham khảo sản phẩm CamelBak tại đây.

 


Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article