Cảm nhận về nón bảo hiểm Bontrager Starvos WaveCel


Starvos là dòng nón bảo hiểm có giá tốt nhất được trang bị công nghệ WaveCel độc quyền của Bontrager. Công nghệ này được coi là một trong những công nghệ nhảy vọt, quan trọng nhất trong ngành công nghiệp xe đạp trong hơn 30 năm qua.

wavecel-technology

Hiệu suất bảo vệ của nón WaveCel được kiểm chứng bởi Viện công nghệ Virginia Tech và được Viện Sức Khoẻ quốc gia Hoa Kỳ công nhận (nguồn). Với khả năng bảo vệ não tốt hơn tới 98% so với các dòng nón bảo hiểm xe đạp thông thường, nón WaveCel rõ ràng là một trong những món phụ kiện quan trọng và đáng mua nhất mà bạn nên đầu tư nếu bạn yêu thích đạp xe.

bontrager-starvos-wavecel-all-color

Hôm nay Ride Plus sẽ giới thiệu, đánh giá & trao đổi với các bạn về dòng nón Starvos WaveCel.


Bề ngoài

Mặc dù là dòng nón có mức giá thấp nhất trong các mẫu nón WaveCel, Starvos vẫn được Bontrager chăm chút cho vẻ bề ngoài. Với 5 hốc lấy gió lớn phía trước và 9 khoang thoát gió ở phía sau, ngoại hình của Starvos rất tương đồng với dòng nón cao cấp hơn là Specter WaveCel. Các hốc lấy gió này cũng thể hiện hiệu suất tản nhiệt rất tốt, ngoài ra, vì có lớp WaveCel dày bên trong nên khi đạp xe dưới trời nắng trong khoảng thời gian dài, bạn sẽ không bị nóng vì tiếp xúc trực tiếp với lớp vỏ EPS cứng.

bontrager-starvos-wavecel-white-1
bontrager-starvos-wavecel-white-2

Ở phía sau nón là miếng phản quang, dù khá nhỏ nhưng vẫn hoạt động hiệu quả trong điều kiện trời tối. Đáng tiếc là ở Starvos không có ngàm gắn đèn sau.

bontrager-starvos-wavecel-white-3

Đánh giá độ hoàn thiện: 4 / 5


Cảm giác sử dụng

Ngay từ khi công nghệ WaveCel được giới thiệu, Bontrager cũng đã công bố về cân nặng các dòng nón trang bị công nghệ này. Đa phần chúng đều nặng hơn khoảng từ 35-50gr so với các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là vận động viên elite, có lẽ bạn cũng sẽ không cảm nhận rõ khác biệt này.

Trong sử dụng thực tế, nón Starvos WaveCel cho cảm giác khá đầm, chắc và ôm đầu.

Bộ điều chỉnh nón là loại tiêu chuẩn thường thấy trên các dòng nón Bontrager - Headmaster Fit - cho cảm giác sử dụng khá ổn định, chắc chắn, vừa vặn. Đây không phải là loại cao cấp BOA như trên Specter WaveCel, tuy nhiên, hãy nghĩ về mức giá.

Bộ điều chỉnh này cho phép bạn chỉnh khoảng 15mm theo chiều dọc để nón ôm sát vào sau gáy, còn vòng vặn chỉnh ôm theo chu vi đầu thì khá dư dả. Starvos cũng có nhiều cỡ size, đến tận XL (cho người có chu vi đầu 60-66cm), nên nếu bạn đã chỉnh hết cỡ mà thấy vẫn chật, hãy liên hệ Ride Plus để được đổi size lớn hơn.

Ở mặt trong nón, lớp đệm thấm hút mồ hôi khá mỏng và dễ tháo rời để giặt lại. Dù lớp đệm mỏng nhưng không gây cảm giác cứng do lớp EPS ép vào đầu, có lẽ vì đã có lớp WaveCel kiểm soát vấn đề này.

Bontrager-Starvos-WaveCel-Inside-Pad

Bontrager-Starvos-WaveCel-Lockdown-Strap

Dây quai nón trên Starvos rất mềm, sử dụng thoải mái & dễ điều chỉnh nhờ vào bộ chia dây LockDown. Bộ chia dây & chống rối này thường không được trang bị trên các dòng sản phẩm giá thấp.

Cảm giác sử dụng: 4 / 5


Mức giá

Với mức giá 2,350,000đ ( ~ $100 ), tất nhiên Starvos WaveCel không phải là lựa chọn dành cho đa số, nhất là đối với thị trường VN vốn đã quen với các dòng nón bảo hiểm giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn là người quan tâm & đề cao giá trị của sự an toàn thì Starvos có lẽ là một lựa chọn mà bạn nên ưu tiên khi lựa chọn một chiếc nón bảo hiểm mới.

bontrager-starvos-wavecel-white-6

Bontrager Starvos WaveCel

2,350,000đ

giro-syntax-black

Giro Syntax

2,100,000đ

specialized-prevail

Specialized S-Works Prevail

2,200,000đ

So sánh với một số sản phẩm có mức giá tương tự như Giro Syntax ( 2,100,000đ - Ride Plus cung cấp) hoặc Specialized S-Works Prevail (2,200,000đ - tham khảo thị trường), bạn có thể thấy rằng các sản phẩm này không hề được trang bị công nghệ bảo hộ đặc biệt nào (như MIPS hoặc WaveCel).

Vậy nên, khi xét về P/P (Hiệu năng trên giá thành - Performance / Price), chúng tôi cho rằng Starvos WaveCel là một lựa chọn đáng giá nhất hiện có trên thị trường.

Cuối cùng là chính sách bảo hành rất hào phóng của Bontrager. Hãng sẽ đổi cho bạn một chiếc nón mới miễn phí, trong năm đầu tiên sử dụng nếu bạn gặp tai nạn làm hỏng nón. Thêm nữa là chính sách 30 ngày đổi trả miễn phí vô điều kiện, coi như bạn có 30 ngày thoải mái dùng thử sản phẩm.

Mức giá: 4 / 5


Gửi bình luận


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Contact Me on Facebook
article